Đột Phá Trong Công Nghệ Đỗ Xe: Tổng Quan Hệ Thống Đỗ Xe Tự Động

18-10-2024

Hệ thống đỗ xe tự động là giải pháp công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hóa không gian và quy trình đỗ xe trong các đô thị hiện đại. Bằng cách tự động hóa toàn bộ quá trình từ nhận xe đến trả xe, hệ thống này không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức cho người lái xe mà còn giúp tăng hiệu quả sử dụng diện tích đỗ xe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về cách hoạt động, lợi ích và xu hướng phát triển của hệ thống đỗ xe tự động – công nghệ đang ngày càng phổ biến tại các khu đô thị lớn nhỏ trên khắp thế giới. 

Hệ thống đỗ xe thông minh phân loại thành 2 dạng chính:

  • Hệ thống đỗ xe bán tự động (hay được gọi là hệ thống đỗ xe cơ khí)
  • Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn
Nội dung

Cấu tạo của hệ thống đỗ xe thông minh

Hệ thống đỗ xe bán tự động

Phần cứng

Tủ điều khiển

Tủ điều khiển đóng vai trò trung tâm điều khiển trong hệ thống đỗ xe bán tự động, với những tính năng như:

Điều khiển và phối hợp hoạt động của các thiết bị
  • Điều khiển động cơ di chuyển xe từ vị trí giao/nhận đến chỗ đỗ và ngược lại.
  • Điều phối hệ thống chiếu sáng, cảnh báo đèn tín hiệu.
  • Phối hợp hoạt động của các cổng ra/vào, rào chắn an ninh.
Xử lý dữ liệu và tín hiệu từ các cảm biến
  • Nhận tín hiệu từ các cảm biến như cảm biến vị trí xe, cảm biến va chạm, hiện diện người.
  • Xử lý và phân tích dữ liệu để điều khiển hệ thống phù hợp.
Giao tiếp với các hệ thống khác
  • Kết nối và trao đổi dữ liệu với hệ thống thanh toán, hệ thống quản lý bãi đỗ.
  • Cung cấp thông tin trạng thái cho hệ thống giám sát camera.
Đảm bảo vận hành an toàn
  • Theo dõi và phát hiện các tình huống bất thường như kẹt xe, va chạm.
  • Kích hoạt hệ thống dừng khẩn cấp và các tính năng an toàn khi cần thiết
Lưu trữ dữ liệu hoạt động
  • Ghi lại nhật ký hoạt động, thời gian giao/nhận xe của khách hàng.
  • Dữ liệu này hữu ích cho quản lý, báo cáo và phân tích hiệu suất.

Hệ thống điện

Hệ thống truyền động

Hệ thống an toàn

Pallet

Phần mềm

Phần mềm lập trình PLC (Programmable Logic Controller)

  • Là phần mềm cốt lõi để lập trình logic điều khiển cho PLC hoặc bộ vi xử lý trong tủ điều khiển.
  • Xác định các tín hiệu đầu vào/đầu ra, điều kiện logic và cách thức điều khiển hệ thống.

Phần mềm HMI (Human-Machine Interface)

  • Giao diện đồ họa cho phép người vận hành theo dõi, kiểm soát hệ thống.
  • Hiển thị trạng thái, cảnh báo lỗi, tương tác với người dùng.

Phần mềm SCADA (Supervisory Control and Data Acquisition)

  • Giám sát, thu thập dữ liệu hoạt động từ các thiết bị như PLC, cảm biến.
  • Phân tích, báo cáo hiệu suất hệ thống cho quản trị viên.

Phần mềm quản lý bãi đỗ IGPS – Báo chỗ trống tự động theo thời gian thực

  • Quản lý thông tin về các chỗ đỗ trống/đã đặt chỗ.
  • Tích hợp với hệ thống thanh toán đa điểm.
  • Sử dụng camera AI tân tiến để nhận diện biển số xe chỉ qua 5 số cuối.
  • Giúp theo dõi xe ra/vào và phân luồng xe đúng vị trí.

Phần mềm kiểm soát truy cập

  • Quản lý các cổng ra/vào, vân tay, nhận diện khuôn mặt.
  • Giao diện bảng điều khiển rộng rãi, phần mềm này cho phép người dùng quan sát dễ dàng các thông số quan trọng của xe. 
  • Hệ thống bao gồm một máy chủ trung tâm (CCU) có khả năng lưu trữ, tổng hợp và đánh giá dữ liệu từ nhiều nguồn.

Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn

Phần cứng

Hệ thống cảm biến

Cảm biến đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và định vị xe trong quá trình đỗ/lấy xe. Các loại cảm biến thường được sử dụng bao gồm:

  • Cảm biến giúp hệ thống nhận biết vị trí xe, khoảng cách đến các vật cản, từ đó điều khiển quá trình đỗ/lấy xe an toàn và chính xác, ngăn những thương tích cá nhân không đáng có.
  • Camera: Camera được sử dụng để chụp ảnh biển số xe, từ đó phần mềm nhận dạng biển số có thể xác định chủ sở hữu xe. Điều này giúp hệ thống liên kết xe với thông tin đăng ký, quản lý giao dịch đỗ xe và cung cấp dịch vụ phù hợp cho khách hàng.
Robot AGV:

Robot/ xe tự hành di chuyển trên các trục để lấy hoặc đỗ xe vào vị trí quy định. Robot được điều khiển bằng phần mềm lập trình chi tiết, đảm bảo quá trình lấy/đỗ xe diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Xe tự hành AGV

Thang nâng hạ: Di chuyển xe lên/ xuống 

Đường dẫn (ray) 

Phần mềm

  • Phần mềm lập trình PLC điều khiển toàn bộ hệ thống
  • Phần mềm HMI (Human machine interface)
  • Phần mềm SCADA Phần mềm điều khiển robot lấy/ đỗ xe
  • Phần mềm quản lý bãi đỗ IGPS – Báo chỗ trống tự động theo thời gian thực
  • Phần mềm kiểm soát truy cập

Quy trình lấy xe/ đỗ xe hệ thống đỗ xe thông minh

Quy trình lấy xe/ đỗ xe hệ thống bán tự động:

 

Quy trình lấy xe/ đỗ xe hệ thống tự động hoàn toàn:

Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn

Hệ thống đỗ xe bán tự động

Các yếu tố phụ thuộc

1. Công nghệ của hệ thống đỗ xe tự động:

  • Robot tự hành AGV
  • Tốc độ thang nâng

2. Kích thước và thiết kế của bãi đỗ:

– Bãi đỗ nhỏ, gọn thường nhanh hơn bãi đỗ lớn, phức tạp.

– Thiết kế hợp lý giúp tối ưu quá trình di chuyển của robot.

 

1. Khâu tự động của hệ thống:

Thời gian di chuyển xe từ chỗ đỗ đến điểm giao/nhận xe thường mất từ 2-3 phút 

2. Khâu thủ công của người sử dụng:

– Khách hàng phải tự lái xe vào/ra khỏi điểm giao/nhận xe.

– Thời gian phụ thuộc vào kỹ năng lái xe và khoảng cách từ điểm giao/nhận đến chỗ đỗ cuối cùng.

Trung bình mất từ 2-5 phút tùy trình độ lái xe của khách.

3. Mật độ giao thông:

Trong giờ cao điểm, lượng xe ra/vào bãi đỗ nhiều khiến thời gian chờ đợi lâu hơn.

 

Kết luận

Trung bình, với các hệ thống đỗ xe tự động hiện đại, thời gian lấy/đỗ xe dao động từ 1-3 phút trong điều kiện bình thường. 

Tuy nhiên, trong giờ cao điểm, thời gian có thể kéo dài hơn do lượng xe ra/vào nhiều.

Với hệ thống bán tự động, thời gian trung bình để lấy/đỗ xe dao động từ 3-7 phút trong điều kiện bình thường. 

Trong trường hợp đông đúc giờ cao điểm, thời gian có thể kéo dài hơn.

→ Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn có hiệu suất cao hơn, tuy nhiên do tích hợp công nghệ tân tiến nên giá thành cũng cao hơn

Phân loại hệ thống đỗ xe thông minh

Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn

Hệ thống đỗ xe tự động dạng xếp làn

– Hệ thống được sử dụng rất rộng rãi cho lưu kho và đỗ xe có quy mô lớn, hệ số an toàn cao (do vị trí lưu đỗ là tĩnh tại) . Đặc biệt hệ thống này là giải pháp tiết kiệm năng lượng lưu chuyển. Để tăng số lượng lưu đỗ, 1 hệ thống có thể có nhiều robot. 

– Hệ thống lắp ngầm hoặc nổi gồm 1 lối đi ở giữa, hai bên gồm 1-2 dãy vị trí lưu đỗ.Hệ thống đỗ xe tự động này thích hợp với bãi xe từ 100 – 500 xe.

– Thang máy: thang máy có nhiệm vụ nâng hạ robot đến đường ray của mỗi tầng, tại điểm xuất phát này Robot tự hành đến vị trí lấy xe ôtô. Tại vị trí này, cánh tay robot di chuyển đến các các bánh xe oto thực hiện thao tác: kẹp, nâng di chuyển. 

  • Hệ số sử dụng diện tích: 60-80%
  • Số vị trí đỗ: ~200-600 vị trí

– Ưu điểm: Chạy êm ái, tiếng ồn thấp, chi phí thấp, lắp đặt dễ dàng, thiết kế linh hoạt, lấy xe ra vào dễ dàng. Đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của XIZI tại Việt Nam hiện nay.

Hệ thống đỗ xe tự động dạng tháp

Hệ thống Đặc điểm

Tháp thẳng

– Tháp để xe có tốc độ lấy xe khá nhanh những tháp có sức chứa 60 xe thời gian lấy trung bình cũng chỉ 1,5 phút.

– Độ êm của thang nâng di chuyển được đánh giá rất cao, rất phù hợp với những nơi như bệnh viện, trung tâm nghiên cứu..

– Hệ thống tháp đỗ xe được cấu tạo bằng thép nên việc lắp ráp và di chuyển là rất dễ và nhanh.

– Hệ thống tháp xe được xây dựng trên một diện tích đất nhỏ chỉ khoảng 55 – 60m vuông là có thể triển khai được.

– Có thể lắp nổi toàn bộ hệ thống cũng như lắp chìm một phần dưới lòng đất.

– Tích hợp xe tự hành AGV

Tháp mini

– Thời gian lấy xe chỉ từ 30 giây đến 2 phút, tùy vào vị trí xe ở trên cùng tháp hay gần điểm lấy xe

– Giao diện điều khiển thân thiện, dễ sử dụng

– Tích hợp xe tự hành AGV (không có robot tự hành – Hệ thống vẫn có thể vận hành)

Tháp tròn

  • Sử dụng pallet hoặc robot để di chuyển
  • Bảo dưỡng dễ dàng hơn (do mỗi tầng có 1 trolley hoạt động riêng biệt)
  • Do mỗi tầng có 1 bộ trolley nên giảm thiểu thời gian nhận & trả xe
  • Thời gian nhận và trả xe có thể giảm tuỳ theo số lượng thang nâng được lắp đặt
  • Giá thành cao hơn loại trượt ngang
  • Hệ số sử dụng diện tích: 60-80%
  • Số vị trí đỗ: 200-600 vị trí
  • Thực hiện thao tác xếp vào/ lấy ra nhờ cơ cấu cánh tay robot

Tháp cho xe bus

– Chi phí xây dựng cao hơn so với những hệ thống đỗ xe tự động khác

– Thường phải xây dựng đi liền với công trình cao tầng, nếu không phải xây dựng một bộ khung và nền móng chắc chắn.

Hệ thống đỗ xe tự động dạng trượt ngang

 

Tên hệ thống Đặc điểm

Trượt ngang không có robot AGV

Hiệu quả cao:

– Tận dụng tối đa không gian: Chỉ cần 1/3 diện tích so với bãi đỗ xe thông thường.

– Tốc độ cao: Ngay cả giờ cao điểm cũng không xảy ra tình trạng kẹt xe. Tốc độ di chuyển tối đa của xe nâng là 1.5 m/s. Xe nâng và xe vận chuyển hoạt động đồng thời.

Tiện lợi:

– Dễ sử dụng: Tiết kiệm thời gian và công sức.

– Lấy xe nhanh chóng

Linh hoạt:

– Nhiều layout: Có thể bố trí nhiều kiểu layout khác nhau.

– Có nhiều kiểu vận chuyển: dạng robot, dạng răng lược…

– Đỗ được nhiều loại xe: Dễ dàng đỗ được tất cả các loại xe (SUV, Sedan…)

Trượt ngang tích hợp xe tự hành AGV

  • Sử dụng công nghệ đo khoảng cách phương tiện bằng laser để xác định vị trí di chuyển, 
  • Điều khiển động cơ bằng cách biến áp và biến tần (VVVF) 
  • Phương thức điều khiển vi tính, giúp toàn bộ gara hoạt động với độ rung thấp, tiếng ồn thấp, chi phí thấp và hiệu quả cao. 
  • Tích hợp các thiết bị quay nâng tự động, kèm theo hệ thống chỉ dẫn điều hướng tiên tiến, không cần tài xế lùi xe, mức độ tự động hóa cao, mang lại những ưu điểm kỹ thuật không thể so sánh với các loại gara khác.

 

Hệ thống đỗ xe bán tự động

Tên hệ thống Đặc điểm

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình (Puzzle Parking)

– Nguyên lý hoạt động: Hệ thống đỗ xe nâng và trượt bằng cách di chuyển pallet để đưa xe vào hoặc lấy xe ra. Pallet có thể đi xuống hoặc lên để hoàn thành việc đưa ô tô vào/ra hệ thống. Đây là hệ thống đỗ xe rất thông dụng và phổ biến trên thị trường hiện nay.

– Ưu điểm: 

Dễ dàng lắp đặt và bảo trì

Thích hợp cho các bãi đỗ xe hiện tại

Nhược điểm: Diện tích đỗ xe cần phải có khoảng rộng để người dùng có thể đỗ xe ngược.

Hệ thống tự động nâng hạ

– Nguyên lý hoạt động: là hệ thống có thiết kế đơn giản, sử dụng thang nâng để nâng/hạ xe vào vị trí đỗ

Ưu điểm: Tiết kiệm diện tích đỗ xe, đặc biệt phù hợp cho các bãi đỗ có không gian hạn chế về chiều cao.

Nhược điểm: Chiều cao tối đa nhỏ hơn 3,5m, thông thường gồm 2 tầng. Thêm nữa, người lái vẫn phải tham gia điều khiển xe trong một phần quá trình đỗ.

Ưu điểm của hệ thống đỗ xe thông minh

Tối đa hóa hiệu suất sử dụng không gian 

Công nghệ đỗ xe thông minh cho phép sắp xếp phương tiện một cách khoa học và chặt chẽ hơn. Nhờ đó, cùng một diện tích có thể chứa được nhiều xe hơn đáng kể so với phương pháp truyền thống, mà không cần mở rộng khuôn viên.

Giảm áp lực giao thông đô thị 

Bằng cách tăng công suất đỗ xe trên cùng một diện tích, hệ thống này góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt chỗ đỗ xe trong đô thị. Kết quả là giảm số lượng xe phải đỗ trên lòng đường, từ đó cải thiện lưu thông và giảm ùn tắc.

Nâng tầm trải nghiệm người dùng 

Quy trình đỗ xe được tự động hóa hoàn toàn nhờ hệ thống robot thông minh. Người lái chỉ cần đưa xe vào điểm tiếp nhận, phần còn lại sẽ do hệ thống đảm nhiệm. Điều này mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian đáng kể cho người sử dụng.

Đảm bảo an toàn tối ưu 

Bằng cách loại bỏ yếu tố con người, hệ thống giảm thiểu rủi ro va chạm, hư hỏng xe thường gặp ở bãi đỗ truyền thống. Robot được lập trình chính xác, hoạt động ổn định và linh hoạt ngay cả trong không gian hẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả phương tiện và cơ sở hạ tầng.

Thân thiện với môi trường 

Hệ thống đỗ xe thông minh góp phần giảm lượng khí thải carbon do quá trình tìm kiếm chỗ đỗ xe. Đồng thời, nó cũng tiêu tốn ít năng lượng hơn so với bãi đỗ xe truyền thống, nhờ không cần hệ thống thông gió phức tạp. Những yếu tố này đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường đô thị.

Giá thành của hệ thống đỗ xe thông minh là bao nhiêu?

Giá thành đầu tư ban đầu hệ thống đỗ xe tự động khá cao, thường dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu USD tùy thuộc vào quy mô, công nghệ sử dụng và tính năng gì? Tuy nhiên, chi phí vận hành và bảo trì thấp hơn đáng kể so với bãi đỗ xe truyền thống sẽ giúp Chủ dự án thu hồi vốn đầu tư trong dài hạn.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá thành bao gồm:

Quy mô của bãi đỗ xe (số lượng chỗ đỗ xe)

Chi phí trên mỗi chỗ đỗ xe thấp hơn đối với quy mô lớn (số lượng đỗ càng lớn thì chi phí sẽ càng rẻ).

Yếu tố nhập khẩu đồng bộ hay gia công trong nước

Nhập khẩu đồng bộ từ nước ngoài thường có giá cao hơn 15-20% so với hàng gia công trong nước do phải chịu thêm một loạt các chi phí khác như: Chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu và lợi nhuận nhà phân phối,… Nhưng, Quý khách hàng khi sử dụng hàng nhập khẩu đồng bộ thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về:

  • Thương hiệu

Tại Việt Chào, những nhà sản xuất được chúng tôi “chọn mặt gửi vàng” đều là những thương hiệu chất lượng Quốc tế. Những dự án của họ không chỉ trong nước mà độ bao phủ gần như là toàn cầu. Ví dụ nhà máy sản xuất XIZI iParking có mặt trên 50 quốc gia trên toàn cầu, góp mặt vào những dự án hệ thống đỗ xe lớn nhỏ trên toàn thế giới.

  • Độ bền vững

Độ bền của sản phẩm được tính bằng thập kỷ, ví dụ dự án Hệ thống đỗ xe tự động tại BIDV Trần Quang Khải gần 15 năm đi vào vận hành, bảo hành – bảo trì tại Việt Chào thường xuyên. Chất lượng của công trình vẫn bảo đảm và hoạt động êm ái.

Lựa chọn hệ thống đỗ xe tự động theo hướng gia công và lắp ráp tại Việt Nam, bước đầu có thể tiết kiệm chi phí. Nhưng, khi xét về dài hạn, những yếu tố có thể ảnh hưởng (thâm niên sử dụng không dài, linh kiện dễ bị hỏng hóc, thời gian bảo hành – bảo trì lâu hơn cam kết,…) cũng sẽ khiến chi phí bị đội lên khá nhiều.

Thương hiệu sản phẩm

Hiện nay, một số thương hiệu có tiếng trên thị trường ngành đỗ xe tự động như Xizi Parking (Trung Quốc); AJ – tên cũ DongYang (Hàn Quốc); IHI Parking (Nhật Bản),…thường có giá cao hơn do chi phí nghiên cứu, bảo hành và uy tín thương hiệu,…

Các giải pháp của các hãng gia công, ít tiếng tăm thường có giá rẻ hơn nhưng không đảm bảo chất lượng hoàn toàn, vì thế nên quý khách hàng nên cân nhắc khi chọn thương hiệu hệ thống đỗ xe tự động.

Trường hợp tích hợp robot AGV

– Tích hợp hệ thống AGV (xe tự hành) hoặc robot để di chuyển xe sẽ làm tăng đáng kể giá thành đầu tư ban đầu.

Chi phí phần mềm

– Phần mềm iGPS – Phần mềm thanh toán phí gửi xe đa điểm, phần mềm giám sát trạng thái xe và quản lý xe cực kỳ dễ dàng

Thiết kế hệ thống đỗ xe thông minh

Khi thiết kế một hệ thống đỗ xe tự động, Việt Chào có liệt kê một số lưu ý như sau:

Đánh giá nhu cầu đỗ xe

Phân tích lưu lượng giao thông, số lượng xe ra vào trong các khung giờ khác nhau để xác định quy mô và số lượng robot di chuyển xe cần thiết.

Chọn loại hệ thống đỗ xe phù hợp

Dựa trên diện tích có sẵn, ngân sách đầu tư và mục đích sử dụng để lựa chọn loại hệ thống đỗ xe tự động thích hợp nhất.

Thiết kế bố trí hợp lý

Sắp xếp hợp lý khu vực đưa/nhận xe, kho đỗ xe và đường giao thông nội bộ để đảm bảo luồng lưu thông phương tiện hợp lý.

Lưu ý về Khung kết cấu

Sàn pallet, kích thước cột trước, cột sau, dầm trước, dầm sau, dầm cạnh, dầm giữa

Thiết kế hệ thống dẫn động (truyền động) ô tô

Động cơ nâng hạ tầng: 2,2KW; Động cơ trượt ngang: 0,2KW

Tích hợp hệ thống an ninh và giám sát

Hệ thống camera giám sát, hệ thống camera soi biển xe, hệ thống cảm biến và các thiết bị an ninh khác bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho người dùng. Thiết bị an toàn: Đèn cảnh báo và dừng khẩn cấp, phanh điện tử, móc chống rơi, các loại cảm biến khác,…

Thiết kế giao diện điều khiển dễ sử dụng

Giao diện điều khiển cần đơn giản, thân thiện với người dùng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất. 

Thiết kế theo phương nào?

  • Thiết bị di chuyển theo phương ngang: có thể dùng cầu di chuyển hai dầm, băng chuyền, xích, thanh răng – bánh răng,…Trong đó cầu di chuyển và xích, bánh răng – thanh răng được sử dụng nhiều nhất
  • Thiết bị nâng theo phương đứng: thang nâng, xích, cáp, nguyên lý trục vít, tang quấn…Trong đó, thang nâng được sử dụng phổ biến nhất
  • Thiết bị chuyển xe ô tô từ trạm đầu vào thiết bị nâng chuyển hoặc thiết bị nâng chuyển vào ô lưu trữ và ngược lại: dùng xích, xilanh thuỷ lực, thanh răng, bánh răng, xe con, robot tự hành

Tính toán kỹ lưỡng kích thước ô đỗ xe

Kích thước ô đỗ xe cần phải phù hợp với các loại xe khác nhau và phải đủ khoảng trống cho robot di chuyển.

 

Kích thước xe khả dụng: Kích thước (DxRxC) nhỏ hơn hoặc bằng 5000 x 1700 x 1900 và tải trọng ô tô nhỏ hơn hoặc bằng 2500kg.

Bảo trì hệ thống đỗ xe thông minh như thế nào?

Để đảm bảo hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của hệ thống, việc bảo trì định kỳ là rất quan trọng. Một số lưu ý về bảo hành – bảo trì bao gồm:

Thời hạn bảo hành – bảo trì

Thời gian bảo hành – bảo trì hệ thống đỗ xe tự động mỗi tháng/ lần

Kiểm tra và bảo dưỡng robot di chuyển xe

Thay thế bánh xe, dầu mỡ, pin và các bộ phận khác theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất

Hình ảnh nhân viên Việt Chào bảo hành – bảo trì tại Hệ thống đỗ xe tự động Masteri West Heights

Bảo trì hệ thống điều khiển

Mỗi tháng, nhân viên bảo hành – bảo trì sẽ cập nhật phần mềm (nếu có tích hợp), kiểm tra tính ổn định của hệ thống và xử lý lỗi (báo ngay với hãng) nếu có.

Bảo trì hệ thống an ninh

Khi lựa chọn dịch vụ bảo hành – bảo trì tại Việt Chào, kiểm tra camera, cảm biến và thay thế nếu có hư hỏng.

Đào tạo nhân viên vận hành

Tổ chức đào tạo định kỳ để nhân viên nắm vững kiến thức cũng như giải quyết tình huống và các vấn đề phát sinh nhanh gọn nhất. 

Hệ thống đỗ xe tự động đang trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người dùng. Với những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm thời gian, đỗ xe an toàn và chính xác,…Hệ thống này đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt hệ thống phù hợp với nhu cầu của bạn qua hotline:

KD – 089 8552 888/ KT – 0906 00 77 00.

    Đăng ký tư vấn

    Để lại thông tin bên dưới để chuyên viên tư vấn liên hệ hỗ trợ tư vấn

    Tin tức khác

    Bảo trì hệ thống đỗ xe thông minh: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn

    Một bãi đỗ xe tự động được cung cấp và lắp đặt bởi Việt Chào sẽ luôn được thiết kế và sử dụng những thiết bị, vật liệu tối ưu nhất để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của công trình. Tuy nhiên, dưới tác động của nhiều yếu tố khác nhau, hệ thống…

    Hệ thống đỗ xe thông minh tại Đà Nẵng: Liệu có nên lắp đặt thêm?

    Việc “đỏ mắt” tìm chỗ đỗ xe tại Đà Nẵng không còn là câu chuyện ngày một ngày hai đối với cư dân nơi đây. Dù thời gian qua thành phố liên tục triển khai các phương án phát triển giao thông vận tải, nâng cấp hạ tầng, nhưng giao thông vẫn ách tắc cục…

    Công nghệ đỗ xe thông minh: Đổi mới – Đột phá thời đại 5.0

    Công nghệ đỗ xe thông minh đang trở thành xu hướng tất yếu trong các đô thị hiện đại, giúp tối ưu hóa không gian và nâng cao hiệu suất sử dụng bãi đỗ. Từ những ứng dụng cơ bản như sơn tĩnh điện, đến những giải pháp tiên tiến như AI và hệ thống…

    Báo giá chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh mới nhất 2024

    Quá trình đô thị hoá ngày càng tăng đồng nghĩa mật độ dân số, thương mại hoặc các hoạt động khác cũng gia tăng đáng kể. Việc mỗi hộ gia đình sở hữu 1 chiếc ô tô cũng là điều rất phổ biến. Sự tăng lên không ngừng của phương tiện xe cũng gây nên…

    [LƯU Ý] Những lỗi thường gặp trong quy trình vận hành bãi đỗ xe thông minh

    Bãi đỗ xe tự động đang nổi lên như một giải pháp đầu tư chiến lược cho các đô thị hiện đại, đặc biệt là khi dân số và mật độ giao thông ngày càng gia tăng. Với nhu cầu ngày càng cao về không gian đỗ xe an toàn và hiệu quả, các hệ…

      Đăng ký tư vấn

      Để lại thông tin bên dưới để chuyên viên tư vấn liên hệ hỗ trợ tư vấn