Sau đây là hướng dẫn sử dụng cầu nâng cắt kéo các cầu cắt kéo có xuất xứ châu âu và châu á.
CHƯƠNG 1: Khái quát chung về hướng dẫn sử dụng cầu nâng cắt kéo
- Ứng dụng của cầu cắt kéo gaochang :Dùng cho các xe có trọng lượng toàn bộ nhỏ hơn 3000 kg ,thích hợp cho kiểm tra, bảo dưỡng loại xe ô tô.
- Tính năng:
– Sử dụng kết cấu cắt kéo mỏng và được giấu đi . phù hợp với cấu trúc và lỗ nền . Khoảng không gian chiếm chỗ nhỏ .
– Hộp điều khiển độc lập. Điện áp điều khiển thấp (24V), độ an toàn cao.
– Sự đồng bộ về thủy lực – thể tích của các xylanh thủy lực .
– Bộ phận an toàn của khóa thủy lực và bánh cóc cơ khí .
– Điều khiển độ cao bằng quang điện làm giảm tiếng ồn .
– Van an toàn trong trường hợp hệ thống thủy lực bị lỗi hay quá tải. Van an toàn đề phòng đường ống bị bục
– Sử dụng bộ phận thủy lực và các bộ phận điện sản xuất tại Đức , Ý , Nhật ….
– Hệ thống hạ bằng tay khi mất điện . - Thiết bị gồm:
– Chân cầu.
– Khung cầu.
– Hộp điều khiển. - Bộ khung:
– Gồm có các thanh nối, bàn nâng xe, tấm trượt, cặp răng hoạt động bằng khí nén, bình dầu thủy lực. - Hộp điều khiển:
Bên dưới hộp điều khiển là bình dầu và bơm dầu, van và các hệ thống điều khiển khác. Trên hộp điều khiển là hệ thống điện.
![]() |
Cầu cắt kéo được thiết kế và chế tạo để nâng mọi loại xe, không được phép sử dụng cầu cho mục đích khác. Cụ thể, cầu nâng không được dùng cho: Công việc làm sạch, phun rửa, sử dụng như 1 dụng cụ ép tự chế. Và không được nâng xe khi trọng lượng của xe cao hơn giá trị cho phép. |
CHƯƠNG 2: Thông số kỹ thuật về cầu nâng cắt kéo
Mục |
Giá trị |
||
Kéo dãn đơn | Kéo dãn đôi | ||
Dẫn động. | Thủy lực- điện | ||
Khối lượng nâng được. | 3000 kg | ||
Chiều cao nâng được. | 2160mm | ||
Chiều cao ban đầu của bàn nâng. | 330 mm | ||
Chiều dài của bàn nâng | 1540-1740 mm | 1640-2040 mm | |
Bề rộng của bàn nâng | 548 mm | ||
Thời gian nâng của bàn nâng. | ≤50 giây | ||
Thời gian hạ thấp của bàn nâng . | ≤60giây | ||
Bề rộng tổng thể. | 2026 mm | ||
Chiều dài tổng thể. | 1540 | 1640 | |
Khối lượng tổng thể. | Khoảng 750 kg | ||
Điện áp. | AC 400 or 230V ± 5% 50 Hz (hay 60 HZ-tùy chọn), để biết chi tiết xem tem trên hộp điều khiển | ||
Dầu thủy lực. | 18L (người sử dụng cung cấp) | ||
Nguồn cấp khí. | 4 ~ 6bar | ||
Nhiệt độ làm việc | 5-40°C | ||
Độ ẩm. | 30-95% | ||
Độ ồn. | <76db | ||
Độ cao lắp đặt. | Độ cao 1000 m so với mực nước biển | ||
Nhiệt độ bảo quản. | -25- 55 0 C | ||
Nơi lắp đặt. | Trong nhà |
- Kích thước cầu nâng cắt kéo
– Kiểu kéo mở rộng 1 bên
– Kiểu kéo mở rộng 2 bên :
Mô tơ
|
Bơm
|
Loại : Y90L | Loại : Bơm bánh răng |
Nguồn : 2.2kW | Mô hình: P4.3 |
Điện áp : AC 400 hay 230V ±5% | Lưu lượng : 4.3 cc/r |
Dòng : 400V : 5A – 230V : 10A | Loại khớp nối : Trực tiếp |
Tần số : 50Hz | Van chảy tràn |
Số cực : 4 | Áp suất : 220Bar |
Tốc độ : 1450v/ph | Áp suất làm việc: 150-300Bar |
Hình dạng : B14 |
|
- Sơ đồ lắp đặt cầu nâng
Yêu cầu lắp đặt Để lắp đặt cầu nâng, cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:
– Bê tông mác 425# , để khô ít nhất 15 ngày
– Độ dày của lớp bê tông ≥ 150mm, sai lệch độ phẳng cho phép ≤ 5mm. - Bản vẽ lắp đặt :
Chương 3 : Cách vận hàng cầu nâng cắt kéo
![]() |
Chỉ những người được đào tạo mới được phép thực hiện các hoạt động này . Quá trình kiểm tra dưới đây |
- Chú ý khi vận hành :
– Dọn các vật chướng ngại xung quanh cầu nâng trước khi vận hành.
– Trong khi nâng hay hạ thấp, không ai được phép đứng ở hai bên hay bên dưới thiết bị, và không được đứng ở trên bàn nâng.
– Tránh nâng các xe có trọng tải quá lớn.
– Trước khi nâng xe, cần chèn bánh xe và kéo phanh tay.
– Để ý đến sự đồng đều của quá trình nâng và hạ, nếu có bất kỳ điều gì bất thường, dừng chạy thiết bị, kiểm tra và khắc phục các trục trặc.
– Khi khóa cầu nâng chính, hai bàn nâng nên có độ cao bằng nhau.
– Khi thiết bị không được sử dụng trong thời gian dài hay để qua đêm, cầu nâng nên hạ xuống vị trí thấp nhất (trên mặt đất), ngắt điện. - Chỉ dẫn về hoạt động điện
Khi nâng cầu
– Nhấn nút “UP” để bàn nâng. Khi mô tơ khởi động, các xy lanh thủy lực sẽ nâng cầu ngay lập tức. . Trong quá trình nâng, cầu nâng sẽ dừng tự động khi chạm công tắc giới hạn trên..
– Nhả nút “UP” để dừng chạy mô tơ, làm cầu nâng chính hay phụ dừng lại ngay lập tức. Khi đó van khí solenoid không được kích hoạt, ngừng cấp khí, làm cho chốt an toàn được ăn khớp .
Khi hạ cầu
– Nhấn nút DOWN , bàn nâng bắt đầu hạ xuống . Trong toàn thời gian hạ xuống , chuông sẽ kêu .
– Nhả nut DOWN , cầu sẽ ngừng hạ xuống .
Khi dừng khẩn cấp
– Khi cầu nâng xảy ra vấn đề bất thường hoặc bảo dưỡng xe , nhấn “EMERGENCY STOP” để khóa để tắt toàn bộ mạch hoạt động , các hoạt động khác không thể thực hiện . - Thực hiện điều chỉnh bổ sung dầu
– Sau khi hoàn thành việc lắp đặt máy và điều chỉnh trong quá trình áp dụng . Bàn nâng bên phải thấp hơn so với cái bên trái bởi vì trong xy lanh có lẫn khí và hở hệ thống dầu thủy lực .
Chú ý : Khi thực hiện bổ sung dầu , cầu nâng phải không có tải . - Thực hiện quá trình điều chỉnh như sau :
– Mở van dầu “H”
– Nhấn phím “UP” , 2 bàn cầu của cầu nâng sẽ nâng lên cùng độ cao .
– Đóng van dầu “ H” - Quy trình vận hành bằng tay (hạ thấp bàn nâng chính).
– Đầu tiên nâng 2 cơ cấu an toàn. Dùng một thanh sắt để đặt vào cơ cấu an toàn.
– Tắt nút nguồn (để tránh có điện đột ngột).
– Mở nắp tròn nhỏ của hộp điều khiển để tìm van hạ dạng điện từ A để hạ xuống .
– Xoay trái để giải phóng và bàn nâng sẽ hạ xuống từ từ (dầu có thể quay về bình chứa) trong trường hợp không có nguồn cấp, trước khi làm phải chắc chắn cầu nâng không được khóa.
– Nới lỏng bằng tay ốc dầu ở điểm thấp nhất của van điện từ , sau đó bàn nâng bắt đầu hạ xuống .
– Sau khi cầu đã hạ xuống . vặn ốc dầu xuống ngay lập tức , quá trình hạ bằng tay kết thúc .
Quý khách có thể tham khảo cầu nâng cắt kéo Châu Á >> Tại đây <<
Bạn có thể tham khảo thêm tin tức hay tại https://doxethongminh.blogspot.com/